เทคนิควิธีการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญเพื่อนำไปสู่การจัดการเรียนการสอน
เทคนิคการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ
จากแนวคิดของนักการศึกษา ทฤษฎีการเรียนรู้ต่างๆ จิตวิทยาการเรียนการสอน และหลักการของ
การจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ การเรียนรู้ดังกล่าวมาแล้วจะเห็นได้วาครูจะต้องใช้รูปแบบ กระบวนการเรียนและกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลายเพื่อให้ได้การเรียนการสอน ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ
การเรียนรู้จริงๆ ซึ่งการจัดการเรียนรู้ดังกล่าวมีอยู่หลากหลายวิธี เช่น
- การเรียนรู้แบบร่วมมือร่วมใจ (Cooperative Learning)
- การสอนแบบโครงสร้างความรู้ (Graphic Organizer)
- การสอนแบบศูนย์การเรียน (Learning Center)
- การสอนแบบสืบเสาะหาความรู้(Inquiry Based)
- การสอนแบบบูรณาการ (Integrate Teaching)
- การสอนแบบถามตอบ (Ask and Question Model)
- การสอนด้วยรูปแบบซิปปา (CIPPA Model)
- การสอนแบบโครงงาน
- การสอนด้วยรูปแบบการเรียนเป็ นคู่(Learning Cell)
- การสอนโดยใช้กิจกรรมในแหล่งชุมชน (The use of Community activities)
- การสอนแบบทดลอง (Laboratory Method)
- การสอนแบบโครงการ ( Project Method)
- การสอนแบบแบ่งกลุ่มทํางาน (Committee Work Method)
- การสอนแบบอภิปราย (Discussion Group)
- การสอนแบบพัฒนาความสามารถเฉพาะ (Talents Unlimited)
- วิธีสอนแบบหน่วย (Unit Teaching Method)
- ฯลฯ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น