2. ความต้องการทฤษฎีการเรียนการสอน
ทฤษฎีการเรียนการสอน เป็นสิ่งจำเป็นที่จะผนวกเข้ากับทฤษฎีการเรียนรู้ เมื่อเปรียบเทียบกับทฤษฎีการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนการสอนขาดความเอาใจใส่ ไม่ได้รับการกล่าวถึงในผลงานการเขียนทางทฤษฎีของนักจิตวิทยา
ทฤษฎีการเรียนรู้เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ว่าผู้เรียนทำอะไร แต่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาขึ้นอยู่กับว่าครูทำอะไร ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงอย่างไรในการเรียนรู้ที่เกิดขึ้น การตอบสนองต่อพฤติกรรมของครูหรืออื่นๆ ที่อยู่ในวงการศึกษาครูเท่านั้นที่จะเป็นผู้นำความรู้เกี่ยวกับการเรียนไปสู่การปฏิบัติ ครูจะทำให้ความรู้เกิดผลประกอบขึ้นเป็นส่วนวิชาทฤษฎีการสอน
ทฤษฎีการสอนจะเกี่ยวข้องกับการอธิบาย การทำนาย และการควบคุมทิศทางที่ครูปฏิบัติที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
อ้างอิง
พิจิตรา ธงพานิช. วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน. พิมพ์ครั้งที่ 3 นครปฐม : โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์, 2560.
ทฤษฎีการเรียนรู้เกี่ยวข้องกับการเรียนรู้ว่าผู้เรียนทำอะไร แต่การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาขึ้นอยู่กับว่าครูทำอะไร ผู้เรียนเปลี่ยนแปลงอย่างไรในการเรียนรู้ที่เกิดขึ้น การตอบสนองต่อพฤติกรรมของครูหรืออื่นๆ ที่อยู่ในวงการศึกษาครูเท่านั้นที่จะเป็นผู้นำความรู้เกี่ยวกับการเรียนไปสู่การปฏิบัติ ครูจะทำให้ความรู้เกิดผลประกอบขึ้นเป็นส่วนวิชาทฤษฎีการสอน
ทฤษฎีการสอนจะเกี่ยวข้องกับการอธิบาย การทำนาย และการควบคุมทิศทางที่ครูปฏิบัติที่ส่งผลต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน
พิจิตรา ธงพานิช. วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน. พิมพ์ครั้งที่ 3 นครปฐม : โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์, 2560.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น