1. รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาด้านพุทธิพิสัย(cognitive domain)

รูปแบบการเรียนการสอนในหมวดนี้ เป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่มุ่งช่วยให้ผู้เรียนเกิดความรู้ความเข้าใจในเนื้อหาสาระต่าง ๆ ซึ่งเนื้อหาสาระนั้นอาจอยู่ในรูปของข้อมูล ข้อเท็จจริง มโนทัศน์ หรือความคิดรวบยอด

 


รูปแบบที่คัดเลือกมานำเสนอในที่นี้มี 5 รูปแบบ ดังนี้ 
 1.1 รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์
 1.2 รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดของกานเย
 1.3 รูปแบบการเรียนการสอนโดยการนำเสนอมโนทัศน์กว้างล่วงหน้า
 1.4 รูปแบบการเรียนการสอนเน้นความจำ
 1.5 รูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้ผังกราฟิก

 https://luechablog.files.wordpress.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขั้นตอนในการเขียนแผนการสอนและการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้

รูปแบบของแผนการสอน

4. รูปแบบการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาทักษะกระบวนการ (Process Skill)